Tiếng Việt
English
Search
“CHUẨN MỰC - SÁNG TẠO - TIÊN PHONG”

TẬP HUẤN “TIẾP CẬN QUYỀN TRẺ EM TRONG GIÁO DỤC MẦM NON”

Chuyên mục: Bản tin ĐHSPHN 21.08.2024   317


<p><strong>Trong 3 ngày (từ ngày 14 đến ngày 16 tháng </strong><strong>8</strong><strong> năm 2</strong><strong>024</strong><strong>), Khoa Giáo dục Mầm non &ndash; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức thành công Khóa tập huấn </strong><strong>&ldquo;Tiếp cận Quyền trẻ em trong giáo dục mầm non&rdquo;.</strong></p>

Nằm trong khuôn khổ đề án 33 nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên chuyên ngành giáo dục mầm non, đợt tập huấn “Tiếp cận quyền trẻ em trong giáo dục mầm non” do Khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp với Cục Nhà giáo tổ chức, đã diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 8 năm 2024 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tập huấn đã thu hút các giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng sư phạm trên cả nước tham gia.

Các buổi tập huấn được dẫn dắt và chia sẻ của các chuyên gia:

- Tiến sĩ Phạm Minh Hoa, giảng viên Khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội,

- Giáo sư Vina Adriany, Đại học Pendidikan Indonesia, Giám đốc Seameo CECEP.

- Tiến sĩ Vũ Thị Ngọc Minh, Trung tâm Giáo dục mầm non, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam,

- Tiến sĩ Lê Xuân Tùng, giảng viên Viện Quyền con người, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Các giảng viên tham gia đã tích cực nghiên cứu, bàn luận sôi nổi về những nội dung như: quyền trẻ em và vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội trong việc thực hiện quyền trẻ em; tiếp cận quyền trẻ em trong nghiên cứu khoa học và đào tạo GVMN, trong xây dựng và phát triển chương trình giáo dục mầm non, trong tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Giáo sư Vina Adriany cho rằng, tiếp cận quyền trẻ em trong giáo dục mầm non bên cạnh việc chúng ta sử dụng Công ước Liên hiệp quốc về quyền trẻ em làm công cụ pháp lý và kim chỉ nam cho mọi hoạt động trong công việc của mỗi người thì chúng ta cũng cần quan tâm tới bối cảnh văn hóa và pháp luật của quốc gia để vận dụng cho phù hợp. Một nội dung khác cũng được các giảng viên quan tâm thảo luận đó là giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền trẻ em trong giáo dục mầm non bao gồm nhận diện các hành vi vi phạm quyền trẻ em, kỹ năng phòng ngừa và ứng phó với các hành vi vi phạm quyền trẻ em, cách thức hỗ trợ trẻ em bị xâm hại quyền và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ quyền trẻ em.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại từ các buổi tập huấn.

TS. Phạm Minh Hoa tổ chức hoạt động “Tấm vé về miền thơ ấu”

GS. Vina Adriany chia sẻ về tiếp cận quyền trẻ em trong nghiên cứu khoa học và đào tạo GVMN ở Indonesia

TS. Vũ Thị Ngọc Minh tổ chức trò chơi “Xúc xắc” trong quá trình hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo tiếp cận quyền trẻ em

Học viên thảo luận về thuận lợi và khó khăn trong phát triển chương trình nhà trường theo tiếp cận quyền trẻ em

Học viên  trình bày kết quả thảo luận nhận diện hành vi vi phạm quyền trẻ em

PGS.TS Bùi Thị Lâm, Trưởng khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, phát biểu tại buổi tập huấn

Các giảng viên tham dự tập huấn


Tin cùng chuyên mục: