Tiếng Việt
English
Search
“CHUẨN MỰC - SÁNG TẠO - TIÊN PHONG”
Bộ môn Phương pháp giảng dạy Kỹ thuật công nghiệp
Các bài báo

Các bài báo đăng trên tạp chí trong nước

 1)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Bàn về thiết bị dạy học trong triển khai dạy đại trà môn Công nghệ 11, Tạp chí Thiết bị dạy học, số đặc biệt về THPT (2007), ISSN 1859 - 0810, 9 - 10.

2)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Sử dụng phần mềm thí nghiệm, thực hành ảo trong dạy học đấu nối mạch điện sao, tam giác, Tạp chí Thiết bị dạy học, số 35 (2008), ISSN 1859 - 0810, 35 - 36.

3)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Về thiết bị dạy học môn Công nghệ 12 theo chương trình và sách giáo khoa mới, Tạp chí Thiết bị dạy học, số đặc biệt về THPT (2008), ISSN 1859 - 0810, 26 - 27.

4)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Dạy học dựa trên công nghệ Web, Tạp chí Thiết bị dạy học, số 57 (2010), ISSN 1859 - 0810, 5 - 7.

5)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Ứng dụng Web 2.0 trong dạy học, Tạp chí Thiết bị dạy học, số 58 (2010), ISSN 1859 - 0810, 31 - 33.

6)        Lê Huy Hoàng, Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Công nghệ ở THPT theo chương trình, sách giáo khoa mới, Tạp chí Khoa học ĐHSP, số 55 (2010), ISSN - 0868 - 3719, 55 - 61.

7)                  Lê Huy Hoàng, Powerpoint tương tác và ứng dụng trong dạy học Công nghệ ở phổ thông, Tạp chí Thiết bị dạy học, số 59 (2010), ISSN 1859 - 0810.

8)        Lê Huy Hoàng, Kĩ năng phát hiện vấn đề trong dạy học dựa trên giải quyết vấn đề, Tạp chí Giáo dục, số 241, kì 1 (2010), ISSN 21896 - 0866 - 7476.

9)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Dạy học Công nghệ ở trường học phổ thông theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, Tạp chí Khoa học ĐHSP, số 56 (2011), ISSN - 0868 - 3719, 162 - 168.

10)    Nguyễn Trọng Khanh và Ngô Văn Hoan, Phát triển năng lực kĩ thuật cho học sinh trong dạy học kĩ thuật công nghiệp, Tạp chí Khoa học ĐHSP, số 3 (2006), ISSN - 0868 - 3719, 107 - 112.

11)    Nguyễn Trọng Khanh, Dạy học nội dung cấu tạo thiết bị kĩ thuật theo hướng vận dụng phép suy luận lôgic. Tạp chí Khoa học ĐHSP, số 6 (2006), ISSN - 0868 - 3719, 77 - 80.

12)    Nguyễn Trọng Khanh, Công tác thiết bị trường học - Một số vấn đề cần trao đổi qua kết quả khảo sát tại một số trường THPT, Tạp chí Khoa học ĐHSP, số 3 (2007), ISSN - 0868 - 3719, 52 - 56.

13)    Nguyễn Trọng Khanh và Tô Quốc Tuấn, Nâng cao chất lượng hoạt động tự học của sinh viên đáp ứng đào tạo theo học chế tín chỉ, Tạp chí Khoa học ĐHSP, số 4 (2009), ISSN - 0868 - 3719, 52 - 57.

14)    Nguyễn Trọng Khanh và Phí Đăng Tuệ, Tăng cường quan hệ giữa cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp - một biện pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, Tạp chí Giáo dục, số 240, kì 2 (2010), ISSN 21896 0866 7476, 10 - 11.



Các bài báo đăng tại các hội thảo, hội nghị trong nước

 1)        Lê Huy Hoàng, Courseware với hệ thống E - learning, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Ứng dụng CNTT trong đào tạo đại học ở các trường ĐHSP, 2008, 29 - 33.

2)        Lê Huy Hoàng, Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác thiết bị ở trường phổ thông, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Đào tạo, bồi dưỡng viên chức làm công tác thiết bị trường học cho các cơ sở Giáo dục phổ thông, 2008, 25 - 27.

3)        Lê Huy Hoàng và Trần Thị Tuệ Minh, Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, Kỉ yếu hội thảo quốc gia “Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên kĩ thuật tại các trường, khoa SPKT đáp ứng nhu cầu xã hội, 2010, 94 - 98.

4)        Nguyễn Trọng Khanh, Một số giải pháp về việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ sử dụng thiết bị dạy học ở trường phổ thông, Hội thảo khoa học quốc gia do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tổ chức (2006), 144 - 146.

5)        Nguyễn Trọng Khanh, Hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và xây dựng đội ngũ cán bộ của khoa Sư phạm kĩ thuật giai đoạn 2001 - 2005 và chiến lược phát triển giai đoạn 2006 - 2010, Kỉ yếu Hội thảo khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 55 năm xây dựng và phát triển (2006), 85 - 90.

6)        Nguyễn Trọng Khanh, Nâng cao chất lượng dạy học bằng biện pháp đánh giá, Kỉ yếu Hội thảo quốc gia về Đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp đánh giá đối với Giáo dục phổ thông, cao đẳng và ĐHSP (2006), Tạp chí Khoa học ĐHSP, ISSN - 0868 - 3719, 136 - 138.

7)        Nguyễn Trọng Khanh, Đổi mới kiểm tra đánh giá trong dạy học môn Công nghệ phổ thông, Kỉ yếu Hội thảo về Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh (2009), 109 - 113.

8)        Nguyễn Trọng Khanh, Đổi mới phương pháp dạy học - sự đánh giá từ thực tiễn ở khoa Sư phạm kĩ thuật, Kỉ yếu Hội thảo quốc gia về Đổi mới phương pháp dạy và học ở các trường sư phạm trong xu thế hội nhập (2009), 194 - 196.

9)        Nguyễn Trọng Khanh, Đổi mới phương pháp dạy học, Kỉ yếu Hội thảo về Đổi mới phương pháp dạy học cao đẳng đáp ứng nhu cầu xã hội, Trường CĐSP Trung ương (2010), 87 - 91.

10)    Nguyễn Trọng Khanh, Đổi mới chương trình môn công nghệ phổ thông - cơ sở để đổi mới chương trình đào tạo giáo viên công nghệ, Kỉ yếu Hội thảo quốc gia về Nâng cao năng lực đào tạo giáo viên dạy kĩ thuật tại các trường, khoa Sư phạm Kĩ thuật đáp ứng nhu cầu xã hội (2010), 43 - 47.

11)    Đặng Minh Đức, Ứng dụng đo lường số trong dạy học tương tác, Kỉ yếu hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ nhất (2011).

12)    Nhữ Thị Việt Hoa, Sử dụng lược đồ tư duy để dạy học ôn tập phần vẽ kĩ thuật (môn Công nghệ) ở trường THPT, Kỉ yếu hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ nhất (2011).

13)    Lê Xuân Quang, Xây dựng và khai thác phòng rèn luyện nghiệp vụ
sư phạm,
Kỉ yếu hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ nhất (2011).

14)    Lê Xuân Quang, Vận dụng tư tưởng “Nghiên cứu bài học” nhằm phát triển kĩ năng dạy học cho sinh viên khoa SPKT trong học phần thực hành PPDH công nghệ, Kỉ yếu hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ nhất (2011).

15)     Lê Xuân Quang, Vai trò của công tác đoàn trong quá trình đào tạo giáo viên tại các trường sư phạm, Kỉ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc, NXB ĐHSP (2011), 38 - 40.
Giáo trình, Sách tham khảo, Chuyên khảo, Chuyên đề

Giáo trình

1)        Nguyễn Văn Khôi (chủ biên), Lê Huy Hoàng, Phương tiện dạy học kĩ thuật, NXB Đại học Sư phạm, 2007.

2)       Nguyễn Văn Khôi (tổng chủ biên), Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Trọng Bình, Đặng Văn Cứ, Nguyễn Trọng Khanh và Trần Hữu Quế, Sách giáo khoa: Công nghệ 11, NXB Giáo dục, 2007.


Sách tham khảo, chuyên khảo

1)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT (chu kì III), NXB Đại học Sư phạm, 2006.

2)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Tài liệu bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 11 - môn Công nghệ, NXB Giáo dục, 2007.

3)        Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Lắp đặt, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các thiết bị dạy học ở trường THCS, NXB Giáo dục, 2009.

4)      Lê Huy Hoàng (chủ biên), Nguyễn Trọng Khanh, Giảng dạy bằng thiết bị, thí nghiệm trong trường phổ thông như thế nào, Công nghệ 11, NXB Khoa học và Kĩ thuật, 2009.

5)       Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Giảng dạy bằng thiết bị, thí nghiệm
trong trường phổ thông như thế nào, Công nghệ 9
, NXB Khoa học và
Kĩ thuật, 2010.

6)        Lê Huy Hoàng (chủ biên), Giảng dạy bằng thiết bị, thí nghiệm
trong trường phổ thông như thế nào, Công nghệ 8
, NXB Khoa học và Kĩ thuật, 2010.

7)        Lê Huy Hoàng (chủ biên), Ứng dụng CNTT truyền thông trên lớp và hệ thống hướng dẫn quan mạng, Tài liệu tập huấn, 2010.

8)        Lê Huy Hoàng (chủ biên), Dạy học dựa trên giải quyết vấn đề, NXB Giáo dục, 2010

9)        Lê Huy Hoàng (chủ biên), Sử dụng phương tiện dạy học kĩ thuật công nghệ trong dạy học ở đại học, 2007.

10)    Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Dạy học Công nghệ 11, NXB Giáo dục, 2007.

11)    Lê Huy Hoàng (đồng tác giả), Nâng cao năng lực cho giáo viên THPT về đổi mới phương pháp dạy học, Viện NCSP - ĐHSPHN, 2007.

12)    Nguyễn Văn Khôi (tổng chủ biên), Nguyễn Văn Ánh, Nguyễn Trọng Bình, Đặng Văn Cứ, Nguyễn Trọng Khanh và Trần Hữu Quế, Sách giáo viên: Công nghệ 11, NXB Giáo dục, 2007.

13)    Nguyễn Văn Khôi (chủ biên), Nguyễn Trọng Bình, Nguyễn Hải Châu, Lê Huy Hoàng, Đỗ Ngọc Hồng, Nguyễn Trọng Khanh và Trần Hữu Quế, Tài liệu bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa lớp 11 - môn Công nghệ, NXB Giáo dục, 2007.

14)    Nguyễn Văn Khôi (chủ biên), Lê Huy Hoàng, Nguyễn Trọng Khanh và Lê Xuân Quang, Giáo án và tư liệu dạy học điện tử môn Công nghệ lớp 11, NXB Đại học Sư phạm, 2007.

15)    Nguyễn Văn Khôi (chủ biên), Lê Huy Hoàng và Nguyễn Trọng Khanh, Dạy học Công nghệ 11, NXB Giáo dục, 2007.

16)    Nguyễn Trọng Khanh - Trưởng nhóm, Nguyễn Cao Đằng, Trần Ngọc Khoa, Đặng Văn Nghĩa và Hà Văn Quỳnh, Mô đun 2 - Lắp đặt, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các thiết bị dùng chung, NXB Giáo dục, 2009.

17)    Nguyễn Trọng Khanh (Đồng tác giả), Tài liệu tập huấn giáo viên thực hiện dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức kĩ năng - Chương trình Giáo dục trung học, môn Công nghệ - cấp THPT, Tài liệu do Vụ GDTH - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, 2010.

18)    Nguyễn Trọng Khanh, Chuyên đề Phát triển năng lực và tư duy kĩ thuật, NXB Đại học Sư phạm 2010.

19)    Lê Huy Hoàng và Lê Xuân Quang, E-learning và ứng dụng trong dạy học, VVOB (Ebook), 2011.
Các đề tài nghiên cứu khoa học

1)        Lê Huy Hoàng, Nghiên cứu triển khai Elearning một số học phần lí luận dạy học ngành SPKT, đề tài cấp Bộ B2006 - 17 - 18 (nghiệm thu 2007).

2)        Lê Huy Hoàng, Thử nghiệm một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học Công nghệ phổ thông theo chương trình, SGK mới, đề tài cấp Bộ B2008 - 17 - 135 (nghiệm thu 2009).

3)        Lê Huy Hoàng, Ứng dụng web 2.0 trong đào tạo giáo viên tại trường Sư phạm, đề tài cấp Bộ B2010 - 17 - 246 (nghiệm thu 2011).

4)      Nguyễn Trọng Khanh, Đổi mới phương pháp dạy học môn Công nghệ 11 ở THPT theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh và khai thác sự hỗ trợ của phương tiện dạy học, đề tài cấp Bộ
B 2005 - 75 - 140 (nghiệm thu 2006).

5)        Nguyễn Trọng Khanh, Xây dựng mô hình đào tạo cử nhân cao đẳng, ngành thiết bị trường học cho nhà trường phổ thông, đề tài cấp Bộ
B 2007 - 17 - 75 (nghiệm thu 2006).

6)        Lê Huy Hoàng, Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Phương tiện dạy học, đề tài cấp Trường SP - 03 - 56 (nghiệm thu 2004).