Tiếng Việt
English
Search
“CHUẨN MỰC - SÁNG TẠO - TIÊN PHONG”
Bộ môn Xã hội
Các bài báo

Các bài báo đăng trên tạp chí trong nước

1)          Phan Phương Dung, Những điểm cần lưu ý khi dạy các bài hình thành kiến thức Tập làm văn SGK Tiếng Việt 4, Tạp chí Giáo dục, (2006).

2)          Phan Phương Dung, Những điểm mới trong phân môn Tập làm văn SGK Tiếng Việt 5, Tạp chí Giáo dục, (2007).

3)          Phan Phương Dung, Dạy bài Tính từ - SGK theo tinh thần đổi mới phương pháp, Tạp chí Giáo dục, (2009).

4)          Đặng Thị Kim Nga, Nâng cao năng lực viết câu cho học sinh tiểu học bằng việc phân tích và chữa câu sai, Tạp chí Giáo dục, (2006).

5)          Đặng Thị Kim Nga, Các bài học liên kết câu trong chương trình tiếng Việt 5, Tạp chí Giáo dục, (2006).

6)          Đặng Thị Kim Nga, Các nhóm bài tập rèn luyện kĩ năng về câu trong phân môn Luyện từ và câu lớp 2, Tạp chí Giáo dục, (2006).
Giáo trình, Sách tham khảo, Chuyên khảo, Chuyên đề

1)          Phan Phương Dung (Đồng tác giả), Dạy hội thoại ở Tiểu học - chuyên đề đào tạo GVTH, Dự án phát triển GVTH, 2007.

2)          Phan Phương Dung, Đặng Kim Nga (Đồng tác giả), Tiếng Việt - Đào tạo GVTH hệ Cao đẳng, NXB Đại học Sư phạm, 2008.

3)          Phan Phương Dung (Đồng tác giả), Hoạt động giao tiếp với dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, 2009.

4)          Phan Phương Dung (Đồng tác giả), Tiếng Việt 3, NXB Đại học Sư phạm, 2011.

5)          Phan Phư­­ơng Dung, Đặng Thị Kim Nga (Đồng tác giả), Giáo trình Tiếng Việt, NXB Giáo dục, 2007.

6)          Phan Phư­­ơng Dung, Đặng Thị Kim Nga (Đồng tác giả), Giáo trình Tiếng Việt, NXB Giáo dục Việt Nam, 2011.

7)          Phan Phương Dung, Lê Phương Nga, Hướng dẫn dạy học Tiếng Việt 5, NXB Đại học Sư phạm, 2006.

8)          Phan Phương Dung, Dương Thu Hương, Dạy học Tiếng Việt 4, NXB Giáo dục Việt Nam chi nhánh phía Nam, 2006.

9)          Phan Phương Dung, Lê Phương Nga, Hướng dẫn dạy học Tiếng Việt 4, NXB Đại học Sư phạm, 2007.

10)     Phan Phương Dung (Đồng tác giả), Hướng dẫn dạy học Tập làm văn 5 phù hợp với trình độ Tiểu học, NXB Trẻ TP. Hồ Chí Minh, 2007.

11)     Phan Phương Dung, Dương Thu Hương, Dạy học Tiếng Việt 5, NXB Giáo dục Việt Nam chi nhánh phía Nam, 2007.

12)     Phan Phương Dung, Đặng Kim Nga, Hoạt động giao tiếp với dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, 2009.

13)     Dương Thị Hương, Để dạy học tốt Tiếng Việt 5, NXB Giáo dục, 2007.

14)     Dương Thị Hương, Văn học, NXB Đại học Sư phạm - NXB Giáo dục, 2007.

15)     Dương Thị Hương, Giáo trình Cảm thụ văn học, NXB Đại học Sư phạm, 2009.

16)     Lê Phương Nga, Đặng Kim Nga, Giáo trình Phương pháp dạy học tiếng Việt ở tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, 2007.

17)     Lê Phương Nga, Đặng Kim Nga, Phương pháp dạy học tiếng Việt ở tiểu học 1, NXB Đại học Sư phạm, 2009

18)     Lê Phương Nga, Đặng Kim Nga, Giáo trình Phương pháp dạy học Tiếng Việt 1, NXB Đại học Sư phạm, 2009.

19)     Lê Phương Nga, Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học, NXB Giáo dục, 2006.

20)     Đặng Kim Nga, Phan Phư­ơng Dung, Luyện từ và câu không khó, NXB Trẻ, 2007.

21)     Đặng Kim Nga, Phan Phương Dung, Hướng dẫn giáo viên về Tăng cường Tiếng Việt, Dự án PEDC - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2010.

22)     Đặng Kim Nga, Phan Phương Dung, Những rào cản đối với quá trình học tập của trẻ, Dự án PEDC - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2010.

23)     Lê Phương Nga (Đồng tác giả), Bài tập Tiếng Việt lớp 5 tập 2, NXB Giáo dục, 2006.

24)     Lê Phương Nga (Đồng tác giả), Thiết kế bài giảng tiếng Việt 5 (tập 1 và tập 2), NXB Đại học Sư phạm, 2006.
Các đề tài nghiên cứu khoa học

1)          Phan Phương Dung, Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy tập làm văn lớp 4, 5, Đề tài cấp Bộ - mã số: B2010-17-267.

2)          Dương Thị Hương, Hướng dẫn sinh viên tổ chức các hình thức dạy học Kể chuyện ở trường Tiểu học, Đề tài cấp Trường (Nghiệm thu 2009).

3)          Đặng Kim Nga, Ngôn ngữ học và nội dung dạy học Luyện từ và câu lớp 4, 5, Đề tài cấp Trường - mã số: SPHN-07-134 (Nghiệm thu 2008).

4)          Đặng Kim Nga, Vận dụng lí thuyết ngữ nghĩa học, đề xuất một số biện pháp dạy học từ và câu trong môn tiếng Việt lớp 4, lớp 5, Đề tài cấp Bộ - mã số: B2010-17-266.

5)          Lê Phương Nga, Xây dựng chương trình dạy học tự chọn môn Tiếng Việt, Đề tài cấp Bộ - mã số: B2007 (Nghiệm thu 2008).

6)          Lê Phương Nga, Xây dựng tài liệu dạy học Tiếng Việt theo quan điểm giao tiếp hướng đến thực hiện chương trình dạy học hai buổi/ngày ở Tiểu học, Đề tài cấp Bộ trọng điểm - mã số: B2009-17-174TĐ.