ĐHSPHN - Ngô Vũ Thu Hằng
A A+
Biography / Background Qualifications Employment History Science Awards Education Projects Publications / Books Workshop papers Science blogs Teaching subjects
Views: 2081 - Lastest Update: 3/25/2021

Tiến sĩ Ngô Vũ Thu Hằng

Position Giảng viên Khoa GDTH, Hiệu trưởng Trường THTH Nguyễn Tất Thành
Telephone
Org Unit Khoa Giáo dục Tiểu học
Floor/Room Tầng 6, Nhà V, Trường ĐHSP Hà Nội.
Email hangnvt@hnue.edu.vn
Language Tiếng Anh (D),
To link to this page, please use the following URL:
http://www.hnue.edu.vn/directory/hangnvt

Biography / Background

- Năm 1999 - 2003: Học đại học  - Hệ đào tạo chính quy tập trung - Khoa Giáo dục Tiểu học - Trường ĐHSP Hà Nội

- Năm 2003: Tốt nghiệp Á khoa, loại Giỏi, hệ Cử nhân, chuyên ngành Giáo dục Tiểu học, trường ĐHSP Hà Nội, và được giữ lại công tác tại Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

- Năm 2004 - 2006: Học cao học - Hệ đào tạo chính quy tập trung - Khoa GD Tiểu học - Trường ĐHSP Hà Nội

- Năm 2006: Tốt nghiệp Thủ khoa, loại giỏi, hệ Thạc sĩ, chuyên ngành Giáo dục Tiểu học tại khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội

- Năm 2009: Được Chính phủ Hà Lan cấp học bổng toàn phần làm luận án Tiến sĩ về Giáo dục học tại trường Đại học Utrecht, Hà Lan

- Năm 2010 - 2014: Nghiên cứu sinh tại Viện Freudenthal, Đại học Utrecht, Hà Lan

- Năm 2014: Bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Giáo dục học về việc vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội vào thiết kế chương trình môn khoa học dành cho bậc tiểu học trong nền văn hóa kế thừa Nho giáo.

- Năm 2014: Keynote speaker tại Hội nghị khoa học quốc tế về Phát triển chương trình nhằm đổi mới giáo dục tổ chức tại Indonesia

- Năm 2019 - nay: Thư kí Khoa học - Hội đồng Khoa học liên ngành Tâm lý học, Giáo dục học – Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)

- Năm 2019 - nay: Ủy viên - Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu khoa học – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

- Năm 2019 - nay: Hiệu trưởng - Trường Tiểu học Thực hành Nguyễn Tất Thành – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

* Lĩnh vực NCKH theo đuổi: Phương pháp và lí luận về giáo dục tiểu học nói chung, phát triển chương trình môn học, lý thuyết kiến tạo xã hội, văn hóa và giáo dục...

Qualifications

  • 2017, Tiếng Anh chuyên ngành TKT và CLIL, ĐH Cambridge, Anh, #
  • 2011, Sư phạm từ góc nhìn liên văn hóa, Hà Lan, #
  • 2010, Nghiên cứu hoạt động dạy học ở tiểu học, Hà Lan, #
  • 2007, Giáo dục môi trường trong nhà trường tiểu học, Nhật Bản, #
  • 2004, Le main a la pate, Malaysia, #
  • 2003, Nghiên cứu hoạt động dạy học ở tiểu học, Malaysia, #

Employment History

    Science Awards

    • 2017 - 2018,Giải Nhì - Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2016,Khen thưởng thành tích trong hướng dẫn sinh viên NCKH
    • 2014,Danh hiệu Tài năng trẻ (Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm trao tặng)

    Education

    • 2010-2014, Tiến sĩ, Đại học Utrecht, Hà Lan, Advisor: GS. TS. Albert Pilot, PGS. TS. Astrid Bulte, Level: Doctor, Type: Regular
    • 2004-2006, Thạc sĩ , Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: GS. TS. Lê Phương Nga, Level: Master, Type: Regular
    • 1999-2003, Cử nhân Sư phạm , Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: PGS. TS. Trần Diên Hiển, Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular

    Projects

    • 2020 - 2022, Chủ nhiệm đề tài, Vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội vào hoạt động quản lí lớp của giáo viên tiểu học ở Việt Nam (Đề tài NAFOSTED), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2017-2019, Chủ nhiệm đề tài, Phát triển tư duy phê phán cho học sinh tiểu học thông qua bài học môn Giáo dục công dân được thiết kế theo quan điểm kiến tạo xã hội (Đề tài NAFOSTED), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2017-2019, Thành viên nghiên cứu, Hoàn thiện bộ công cụ và quy trình đánh giá thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên theo tiếp cận năng lực, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2017-2018, Thành viên nghiên cứu chính, Xây dựng bộ công cụ, đề xuất phương án phân tích, khảo sát đánh giá nhu cầu bồi dưỡng giáo viên phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2017-2018, Thư kí, Nghiên cứu đánh giá tổng thể chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí giáo dục tiểu học hiện hành và đề xuất chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lí giáo dục tiểu học mới , Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2016-2018, Thành viên nghiên cứu, Đề xuất giải pháp tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2016 - 2020, Thành viên nghiên cứu chính, Nghiên cứu đề xuất mô hình gia đình - nhà trường - xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế (Đề tài cấp Nhà nước), Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

    Publications / Books

    • 2021, Ngô Vũ Thu Hằng (CB), Nguyễn Thị Việt Hà, Vũ Thị Mai Hường, Sách giáo khoa Đạo đức 2 (Cánh diều), NXB Đại học Sư phạm TP. HCM, ,
    • 2020, Lưu Thu Thủy, Nguyễn Thị Việt Hà, Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thị Vân Hương, Trần Thị Tố Oanh, Sách giáo viên Đạo đức 1 (Cánh diều), NXB Đại học Sư phạm TP. HCM , ,
    • 2020, Lưu Thu Thủy, Nguyễn Thị Việt Hà, Ngô Vũ Thu Hằng, Trần Thị Tố Oanh, Thực hành Đạo đức 1 (Cánh diều), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, ,
    • 2020, Ngô Vũ Thu Hằng, Design of a competency-based moral lesson to teach critical thinking for primary students, Issues in Educational Research, 30(1), 115-133
    • 2020, Ngô Vũ Thu Hằng – Trần Thị Hà Giang (Đồng chủ biên), Nguyễn Thị Trung Thu, Phan Thiên Hương, Bài tập Phát triển năng lực môn Tự nhiên và Xã hội Lớp 1, NXB Đại học Sư phạm, ,
    • 2020, Ngô Vũ Thu Hằng (CB), Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Trần Khánh Linh, Nguyễn Thanh Tịnh, Kĩ năng quản lí lớp ở tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, ,
    • 2020, Ngô Vũ Thu Hằng (CB), Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Thu Thủy, Phạm Hà Trang, Phạm Thị Huyền Trang, Bé vui học toán (Quyển 1, 2, 3), NXB Đại học Sư phạm, ,
    • 2020, Ngô Vũ Thu Hằng (đồng tác giả), Vở bài tập Đạo đức 1 (Cánh diều), NXB Đại học Sư phạm TP. HCM , ,
    • 2020, Ngô Vũ Thu Hằng, Astrid M. W. Bulte, Albert Pilot, Examining the Scientific Argumentation Implemented through a Social Constructivism-Based Curriculum Designed for Primary Science Education in a Confucian Heritage Culture: A case study in Vietnam, Review of European Studies, Vol. 12, No. 2, 64-78
    • 2020, Tien-Trung Nguyen, Thao Phuong Thi Trinh, Hang Thu Vu Ngo, Ngoc-Anh Hoang, Trung Tran, Hiep-Hung Pham, Van-Nghi Bui, Realistic Mathematics Education in Vietnam: Recent Policies and Practices, International Journal of Education and Practice, 8(1), 57-71
    • 2019, Đào Đức Doãn (CB), Nguyễn Thị Liên, Ngô Vũ Thu Hằng, Bùi Xuân Anh, Đoàn Thị Thoa, Hướng dẫn dạy học môn Đạo đức theo Chương trình Giáo dục Phổ thông mới, NXB Đại học Sư phạm, ,
    • 2019, Lưu Thu Thủy, Nguyễn Thị Việt Hà, Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thị Vân Hương, Trần Thị Tố Oanh, Sách giáo khoa Đạo đức 1 (Cánh diều), NXB Đại học Sư phạm TP. HCM, ,
    • 2019, Ngô Vũ Thu Hằng, Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục, 35(1), 30-38
    • 2019, Ngô Vũ Thu Hằng, The Implementation of Critical Thinking in Vietnamese Primary Moral Education Classes, Issues in Educational Research, 29(3), 732-755
    • 2019, Ngô Vũ Thu Hằng, Astrid M. W. Bulte, Albert Pilot, Implementation of a primary science curriculum designed in accordance with a social constructivist approach for Vietnamese Confucian heritage culture, Journal of Physics: Conference series, Volume 1340, Number 1. , 1-11
    • 2018, Đào Phương Linh, Nguyễn Thị Hồng Duyên, Ngô Vũ Thu Hằng, Designing a lesson based on Kolb’s experiential learning model for primary mathematics education, Vietnam Journal of Education, 02, 40-45
    • 2018, Ho Thi Nhat, Nguyen Thi Lien, Nguyen Thi Tinh, Ngo Vu Thu Hang, Nguyen Thu Trang, The Development of Critical Thinking for Students in Vietnamese Schools: From Policies to Practices, American Journal of Educational Research, 6(5), 431-435
    • 2018, Ngô Vũ Thu Hằng, Giáo dục tư duy phê phán cho học sinh để nâng cao hiệu quả giáo dục phổ thông, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục, 34(1), 1-6
    • 2018, Ngô Vũ Thu Hằng, Tìm hiểu sự phát triển của quan điểm kiến tạo xã hội về giáo dục: Nhìn từ mối liên hệ với sự phát triển của khoa học thời kì Khai sáng ở châu Âu , Tạp chí Khoa học, HNUE, 63(5), 146-152
    • 2018, Ngô Vũ Thu Hằng, Vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội trong thiết kế chương trình, bài học môn Khoa học ở Tiểu học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, ,
    • 2018, Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thùy Ninh, Phạm Thị Phương Liên, Thiết kế các dạng bài tập nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh tiểu học, Tạp chí Giáo dục Việt Nam, 438, 28-32
    • 2018, Nguyễn Thị Liên, Ngô Vũ Thu Hằng, Phát triển tư duy phê phán cho học sinh qua bài học môn Đạo đức của chương trình môn Giáo dục Công dân mới, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam, 03, 37-41
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng, Một số đặc điểm của người giáo viên kiến tạo xã hội, Tạp chí Khoa học - Viện Khoa học Giáo dục, 136, 42-45
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng, Hoạt động phát triển và bồi dưỡng GV trên thế giới, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế , NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, 192-207
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng, Một số đặc điểm của người giáo viên kiến tạo xã hội, Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục VN, 136, 42-45
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng (chủ biên), Ôn tập – Kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh – Môn Khoa học Lớp 5, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội, ,
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng (đồng tác giả), Vở thực hành: Giáo dục đạo đức – lối sông – Lớp 1 – Tập 1, 2, NXB Giáo dục Việt Nam, ,
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng (đồng tác giả), Vở thực hành: Giáo dục đạo đức – lối sông – Lớp 3 – Tập 1, 2, NXB Giáo dục Việt Nam, ,
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng (đồng tác giả), Vở thực hành: Giáo dục đạo đức – lối sông – Lớp 2 – Tập 1, 2, NXB Giáo dục Việt Nam, ,
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng (đồng tác giả), Thực hành: Giáo dục đạo đức – lối sông – Lớp 4 – Tập 1, 2, NXB Giáo dục Việt Nam, ,
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng (đồng tác giả), Thực hành: Giáo dục đạo đức – lối sông – Lớp 5 – Tập 1, 2, NXB Giáo dục Việt Nam, ,
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng (đồng tác giả), Tài liệu Chuyên đề Bồi dưỡng nâng hạng ngạch GV tiểu học – Hạng 2, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, ,
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng, Bulte, A., Pilot, A., Interaction of Vietnamese teachers with a social constructivism-based primary science curriculum in a framework appropriate for a Confucian heritage culture, Asia-Pacific Science Education, 3(2),
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng, Meijer, M.R., Bulte, A., Pilot, A. , Designing a primary science curriculum in a globalising world: how do social constructivism and Confucian heritage culture meet? , Cultural Studies of Science Education, 12(3), 739–760
    • 2017, Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thị Liên, Critical thinking: Why is it needed to develop for Vietnamese students and what are challenges?, HNUE JOURNAL OF SCIENCE, Vol. 62, Iss. 12, 24-33
    • 2016, Dương Giáng Thiên Hương, Ngô Vũ Thu Hằng, Xây dựng chủ đề môn khoa học dành cho học sinh lớp 4 theo định hướng phát triển năng lực người học, Tạp chí Khoa học, 61(8), 98-106
    • 2016, Ngô Vũ Thu Hằng, Giáo dục dựa vào bối cảnh: Một cách tiếp cận giáo dục tiên tiến, Tạp chí Khoa học - ĐH Quốc Gia Hà Nội, 32(6), 11-17
    • 2016, Ngô Vũ Thu Hằng, Một số kĩ năng giao tiếp sư phạm cần rèn luyện cho sinh viên sư phạm nhằm nâng cao chất lượng dạy học tại trường phổ thông, Tạp chí Khoa học - ĐHSP Hà Nội, 61(8), 37-45
    • 2015, Ngô Vũ Thu Hằng, Meijer, M.R., Bulte, A., & Pilot, A., The implementation of a social constructivist approach in primary science education in Confucian heritage culture: the case of Vietnam , Cultural Studies of Science Education, 10(3), 565-693
    • 2014, Ngô Vũ Thu Hằng, Design of a Social Constructivism-based Curriculum for Primary Science Education in Confucian Heritage Culture, Utrecht University, The Netherlands, ISBN 9070786230, 9789070786236, 292
    • 2012, Lê Hữu Tỉnh, Ngô Vũ Thu Hằng, Rèn kĩ năng cảm thụ văn học qua các bài Tập đọc lớp 2, NXB Giáo dục Việt Nam, ,
    • 2012, Lê Hữu Tỉnh, Ngô Vũ Thu Hằng, Đào Tiến Thi, Rèn kĩ năng cảm thụ văn học qua các bài Tập đọc lớp 5, NXB Giáo dục Việt Nam, ,
    • 2009, Dương Giáng Thiên Hương (ch.b.), Vũ Thị Lan Anh, Ngô Vũ Thu Hằng, Quản Hà Hưng, Nguyễn , Giáo trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm tiểu học: Dùng cho hệ cử nhân giáo dục tiểu học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, ,
    • 2009, Ngô Vũ Thu Hằng, Bài đọc “Về ngôi nhà đang xây” trong sách Tiếng Việt 5, tập 1, Tạp chí Giáo dục Tiểu học, 35,
    • 2008, Ngô Vũ Thu Hằng, Nâng cao chất lượng dạy học tiểu học thông qua một số kĩ năng cơ bản, Tạp chí Giáo dục, 199,
    • 2008, Ngô Vũ Thu Hằng, Phạm Thành Công, 40 bộ đề trắc nghiệm Toán 5, NXB Trẻ, ,
    • 2008, Ngô Vũ Thu Hằng, Phạm Thành Công, 40 bộ đề trắc nghiệm Tiếng Việt 5, NXB Trẻ, ,
    • 2007, Ngô Vũ Thu Hằng, Đọc bài “Mùa thảo quả” của Ma Văn Kháng, Tạp chí Giáo dục Tiểu học, 27,
    • 2007, Ngô Vũ Thu Hằng, Đọc bài “Hành trình của bầy ong” của Nguyễn Đức Mậu, Tạp chí Giáo dục Tiểu học, 31,
    • 2006, Ngô Vũ Thu Hằng, Đọc bài thơ “Tiếng vọng” của Nguyễn Quang Thiều, Tạp chí Giáo dục Tiểu học , 21,
    • 2006, Ngô Vũ Thu Hằng, Vẻ đẹp bài thơ “Đất nước” trong sách tập đọc 5, Tạp chí Giáo dục Tiểu học , 22,
    • 2006, Ngô Vũ Thu Hằng, Đọc bài “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà”, Tạp chí Giáo dục Tiểu học , 33,
    • 2006, Ngô Vũ Thu Hằng, Thiết kế và sử dụng câu hỏi trong dạy học tập đọc chương trình tiếng Việt tiểu học, Tạp chí Giáo dục, 152,
    • 2005, Ngô Vũ Thu Hằng, Kỹ thuật dạy học bằng các hoạt động phóng tác, Tạp chí Giáo dục, 152,
    • 2005, Ngô Vũ Thu Hằng, Vận dụng trò chơi Đôminô nhằm tích cực hoá quá trình dạy học các nội dung khoa học, Tạp chí Giáo dục, 113,
    • 2003, Nguyễn Trại, Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thị Cẩm Hường, Thiết kế bài giảng tự nhiên và xã hội 2, NXB Hà Nội, ,

    Workshop papers

    • 2019, International Conference on Advanced Research in Education, London, England
    • 2018, The 5th International ASEAN Comparative educationanl Research Network and the 1st International Annual Meetign on STEM education, Khon Kaen, Thailand
    • 2017, Hội thảo khoa học về phương pháp dạy học tại đại học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội, Việt Nam
    • 2016, Hội thảo “Xây dựng chương trình sách giáo khoa theo định hướng quốc tế - Khoa Giáo dục Tiểu học”, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    • 2016, Hội thảo Dạy học Tiểu học: Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng vào Việt Nam, Hà Nội
    • 2016, Hội thảo Tích hợp trong biên soạn sách giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực- Môn GDCD, Hà Nội, Việt Nam
    • 2014, Design of a social constructivism-based science curriculum, 2 SEA-DR International conference: Design Research for Innovation in Education, Indonesia
    • 2013, Designing a social constructivism-based science curriculum for primary education in a Confucian heritage culture, ESERA international conference: Science Education Research for Evidence-based Teaching and Coherence in Learning, Cyprus
    • 2011, The implementation of social constructivism in the primary science education in Vietnam , Symposium of Utrecht, Dortmund, Bremen & Kassel Chemistry Education, Utrecht, The Netherlands
    • 2011, To What Extent are Social Constructivist Perspectives Implemented in Asian Primary Science Education? The Case of Vietnam, Conference of East-Asian Association for Science Education (EASE), Gwangju, South Korea.

    Science blogs

    Teaching subjects

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
    Top