Trường Đại học Sư phạm Hà Nội làm việc với đại diện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UN Việt Nam)

Tham dự buổi làm việc, về phía Liên Hợp Quốc tại Việt Nam có Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc (LHQ) và Trưởng đại diện các tổ chức LHQ tại Việt Nam; Ông Trịnh Anh Tuấn - Trưởng Văn phòng Điều phối viên LHQ tại Việt Nam; Bà Miki Nozawa - Giám đốc Ban Giáo dục UNESCO; Bà Lê Anh Lan - Chuyên gia Giáo dục UNICEF; Bà Trần Thị Minh Tiến - Trợ lí Hợp tác và Tài chính Văn phòng Điều phối viên LHQ tại Việt Nam; Ông Nguyễn Minh Nhật - Cán bộ Giáo dục UNICEF; Bà Thùy Anh - Chuyên gia phân tích chương trình UN Women. 

Về phía Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có sự tham dự của: PGS. TS. Nguyễn Văn Hiền - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, TS. Đinh Minh Hằng - Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại, PGS.TS. Lê Minh Nguyệt - Trưởng khoa Tâm lý Giáo dục; PGS.TS. Bùi Thị Lâm - Trưởng khoa Giáo dục Mầm non; PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng khoa Công tác xã hội; TS. Nguyễn Thủy Chung - Phó khoa Giáo dục tiểu học; TS. Phạm Thị Ngọc Quỳnh - Phó trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại.

Tại buổi làm việc, Điều phối viên thường trú LHQ và trưởng đại diện các tổ chức của LHQ Việt Nam, Bà Pauline Tamesis, chào mừng đoàn làm việc của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đến làm việc tại trụ sở của Liên Hợp quốc và đánh giá cao sự chủ động, năng động, đóng góp tích cực của Nhà trường đối với LHQ Việt Nam. Đại diện cho tổ chức UNICEF Việt Nam, Bà Lê Anh Lan và Ông Nguyễn Minh Nhật chia sẻ các hợp tác với khoa Giáo dục đặc biệt và mong muốn có thêm những kết nối trên các lĩnh vực như biến đổi khí hậu, cách mạng số, giáo dục hòa nhập. Đại điện cho tổ chức UN Women, Bà Miki Nozawa thấy rằng việc lựa chọn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (khoa Tâm lý giáo dục) là một trong 3 trường đại học ở Việt Nam triển khai thí điểm mô hình Safe Campus đã mang lại nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu. 

Đại diện cho Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiền đã giới thiệu khái quát về lịch sử Nhà trường, những hoạt động hợp tác quốc tế nổi bật trong khuôn khổ MDGs và SDGs và những khuyến nghị về các chương trình hợp tác trong tương lai. TS. Đinh Minh Hằng chia sẻ về các dự án mà Khoa Tâm lý, Khoa Giáo dục Mầm non, Khoa Giáo dục Đặc biệt, Khoa Công tác xã hội đã và đang thực hiện. Đại diện lãnh đạo các khoa và phòng ban: PGS.TS. Lê Minh Nguyệt, PGS.TS. Bùi Thị Lâm, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình, TS. Nguyễn Thủy Chung, TS. Phạm Thị Ngọc Quỳnh tham gia chương trình làm việc đã chia sẻ về các kết quả đã đạt được với các tổ chức LHQ tại Việt Nam và mong muốn sẽ có thêm nhiều hợp tác sâu sắc hơn trong thời gian sắp tới.

Chương trình làm việc kết thúc với sự đồng thuận cao và cam kết giữa Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam trong việc tiếp tục phối hợp triển khai các chương trình, dự án và đề xuất những hợp tác mới, phù hợp với sứ mệnh và chức năng của cả hai đơn vị. Với vai trò là một trong những trường đại học sư phạm trọng điểm của cả nước, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội luôn nỗ lực trong công tác tư vấn chính sách, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành và cho đất nước. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tin tưởng và kì vọng vào hợp tác trong giai đoạn tiếp theo với các tổ chức của LHQ tại Việt Nam nhằm hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs) và Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình làm việc:

Tin bài và ảnh: Phòng Hành chính - Đối ngoại 


Source: 
29-07-2024
Tags