Seminar khoa học về lĩnh vực năng lượng xanh

Diễn giả trình bày báo cáo khoa học là GS Licheng Sun, Giám đốc Trung tâm Quang hợp Nhân tạo cho Nhiên liệu Mặt trời (Trường Đại học Khoa học Westlake, Trung Quốc), thành viên Hội đồng khoa học Viện Công nghệ Hoàng gia Thụy Điển (KTH). Ông là giáo sư đầu ngành nổi tiếng với nhiều công trình khoa học mang tính đột phá về quang hợp nhân tạo và chuyển đổi năng lượng Mặt trời. Giáo sư Sun đã có những đóng góp đáng kể trong việc phát triển các chất xúc tác phân tử để phân tách nước và khử CO2, những yếu tố quan trọng cho sản xuất năng lượng tái tạo. Ông đã công bố hơn 400 bài báo khoa học, đạt chỉ số H-index 130 và nhận được sự đánh giá cao của các nhà khoa học trong lĩnh vực năng lượng xanh. Với những đóng góp to lớn trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng của mình, Giáo sư Licheng Sun đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Năng lượng bền vững của Hiệp hội Hóa học Hoàng gia (RSC). Hiện nay, những nghiên cứu mới nhất của ông tiếp tục truyền cảm hứng cho những tiến bộ trong hóa học xanh và năng lượng sạch.

Tham dự Seminar có PGS.TS Trần Thị Ngọc Quyên, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng tạo, Trường Đại học Ngoại Thương. Về phía trường Đại học Sư phạm Hà nội, có sự tham dự của GS.TS Lục Huy Hoàng – Phụ trách Viện Khoa học Tự nhiên; GS.TS Đặng Ngọc Quang – Trưởng Khoa Hóa học; PGS.TS Đỗ Danh Bích - Trưởng Khoa Vật lí; TS. Ngô Thị Khánh Chi -Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung quốc, PGS.TS. Trần Đức Hậu - Phó Trưởng Khoa Sinh học cùng các nhà khoa học, giảng viên, học viên và và sinh viên quan tâm.

(Ảnh 1) GS Licheng Sun chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất về ứng dụng công nghệ pin mặt trời Perovskite và các giải pháp sản xuất nhiên liệu từ năng lượng mặt trời.

Tại seminar, GS Licheng Sun đã chia sẻ những nghiên cứu mới nhất về việc ứng dụng công nghệ pin mặt trời trên cơ sở vật liệu Perovskite và các giải pháp sản xuất nhiên liệu từ năng lượng mặt trời. Ông nhấn mạnh tiềm năng của năng lượng mặt trời trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững cho tương lai.

(Ảnh 2)  Các đại biểu theo dõi bài thuyết trình

Trong phần thảo luận, nhiều câu hỏi và ý kiến trao đổi đã được đưa ra từ phía các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên. GS Licheng Sun đã giải đáp, chia sẻ  cũng như tư vấn rất cụ thể từng vấn đề, đồng thời mở ra những góc nhìn mới về ứng dụng công nghệ năng lượng tái tạo, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những thách thức về biến đổi khí hậu.

(Ảnh 3) GS.TS. Lục Huy Hoàng bày tỏ hy vọng lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng năng lượng xanh sẽ nhận được sự quan tâm lớn hơn của các nhà khoa học tự nhiên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đồng thời cũng trao đổi và đề xuất những vấn đề nghiên cứu liên quan tiến đến có sự hợp tác với GS Licheng Sun.

(Ảnh 4) GS.TS. Đặng Ngọc Quang trao đổi và thảo luận trong buổi seminar.

(Ảnh 5) Các đại biểu tham dự seminar.

Buổi seminar đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang lại nhiều thông tin bổ ích, tạo điều kiện cho sự giao lưu học hỏi giữa các nhà khoa học liên ngành và sinh viên trong lĩnh vực năng lượng sạch, một trong những vấn đề nóng bỏng mang tính liên ngành khoa học tự nhiên. Buổi sinh hoạt khoa học cũng góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của năng lượng tái tạo trong phát triển bền vững, và khuyến khích cộng đồng nghiên cứu khoa học liên ngành khoa học tự nhiên tiếp tục theo đuổi các giải pháp năng lượng xanh cho tương lai.

Tin bài: Viện KHTN


Source: 
09-09-2024
Tags