ĐHSPHN - Bùi Thị Lâm
A A+
Biography / Background Qualifications Employment History Science Awards Education Projects Publications / Books Workshop papers Science blogs Teaching subjects
Views: 1135 - Lastest Update: 4/16/2018

Phó Giáo sư Tiến sĩ Bùi Thị Lâm

Position Giảng viên cao cấp
Telephone 0437481037
Org Unit Khoa Giáo dục Đặc biệt
Floor/Room Tòa nhà K3, trường ĐHSP Hà Nội, 136 Đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Email lambt@hnue.edu.vn
Language Tiếng Anh (Đại học),
To link to this page, please use the following URL:
http://www.hnue.edu.vn/directory/lambt

Biography / Background

Giáo dục học mầm non

Can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính

Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non

Qualifications

    Employment History

    • 2001 - nay, Giảng viên chính, Phó bí thư Chi bộ, Khoa Giáo dục đặc biệt
    • 1996 - 2001, Giảng viên, Khoa Giáo dục Mầm non

    Science Awards

    Education

    • 5/8/1996, Cử nhân Giáo dục Mầm non, Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: , Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular
    • 30/1/1999, Cử nhân Giáo dục đặc biệt, Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: , Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular
    • 24/4/2012, Tiến sỹ Giáo dục học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: , Level: Doctor, Type: Regular
    • 2007, Cử nhân Ngoại Ngữ, Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Advisor: , Level: Bachelor/Engineer, Type: Regular
    • 14/4/2000, Thạc sỹ Giáo dục học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Advisor: , Level: Master, Type: Regular

    Projects

    TT

    Tên CT, ĐT

    CN

    TG

    Mã số và cấp quản lý

    Thời gian

    thực hiện

    Ngày nghiệm thu

    Kết quả

    1

    Xây dựng hệ thống bài tập tình huống nhằm rèn luyện kĩ năng cho sinh viên ngành Giáo dục đặc biệt về tổ chức trò chơi ở lớp mẫu giáo hoà nhập

    X


    Mã số: B2009- 17-223

    Cấp Bộ

    2009-2010

    28/4/

    2011

    Tốt

    2

    Biện pháp điều chỉnh môi trường học tập ở lớp mẫu giáo hòa nhập trẻ khuyết tật

    X


    Mã số: ĐHSP-12-199

    Cấp cơ sở

    2012-2014

    12/6/

    2015

    Tốt

    3

    Tổ chức thực hiện tiết học cá nhân cho trẻ mẫu giáo khiếm thính

    X


    Mã số: SPHN-07-150

    Cấp cơ sở

    2007-2008

    2/12/

    2008

    Tốt

    4

    Nghiên cứu xây dựng sổ tay thuật ngữ chuyên ngành Giáo dục đặc biệt


    X

    Mã số: ĐHSP-08-277-TRIG- 29

    Cấp cơ sở

    2009-2010

    23/12/

    2010

    Xuất sắc

    5

    Xây dựng băng hình minh hoạ sự phát triển ngôn ngữ của trẻ từ 0 – 3 tuổi,


    X

    Mã số: B2004- 75-118

    Cấp Bộ

    2004-2005

    23/3/

    2006

    Tốt

    6

    Xây dựng băng hình minh hoạ “Một số đặc điểm phát triển ngôn ngữ của trẻ mẫu giáo”


    X

    B2006-17-46

    Cấp Bộ

    2006-2007

    24/4/

    2008

    Tốt

    7

    Xây dựng phần mềm hỗ trợ dạy và học Địa lý lớp 6 cho học sinh khiếm thính

    X


    Ngân hàng thế giới

    2006-2007

    6/12/

    2007

    Tốt

    8

    Đổi mới tổ chức kiểm tra, đánh giá trong đào tạo của khoa Giáo dục đặc biệt


    X

    Dự án trọng điểm cấp cơ sở

    2008-2009

    4/12/

    2009

    Tốt

    9

    Xây dựng mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non theo hướng tích hợp các mục tiêu giáo dục


    X

    Mã số: 2016- SPH- 10

    Cấp Bộ

    2016-2017

    Đang triển khai


    10

    Nghiên cứu thích ứng Bảng hỏi về Độ tuổi và Giai đoạn (ASQ)


    X

    Dự án nghiên cứu

    Cấp Bộ

    2015-2016

    Đang triển khai


    Publications / Books

    TT

    Tên sách

    Loại sách

    Nhà xuất bản và năm xuất bản

    Số tác giả

    Viết một mình

    hoặc chủ biên,

    phần biên soạn

    Thẩm định,

    xác nhận sử dụng của CSGD

    ĐH

    ISBN

    (nếu có)

    1

    Giáo dục hòa nhập

    GT

    NXB Giáo dục, 2011

    02

    Đồng tác giả (Viết từ trang 24-85 và trang138- 181)

    Trường ĐHSP Hà Nội xác nhận đã sử dụng vào giảng dạy đại học tại Trường.


    2

    Can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

    GT

    NXB

    Giáo dục, 2006

    04

    Đồng tác giả (Viết từ tr. 47-107 và từ tr. 226-250)



    3

    100 hoạt động phát triển kĩ năng cho trẻ khuyết tật trong trường mầm non

    TK

    NXB

    Hà Nội, 2010

    04

    Đồng tác giả (Viết từ trang 26- 66)



    4

    Can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính

    GT

    NXB ĐHSP

    2016

    01

    MM


    978-604-54-2777-4

    5

    Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non

    GT

    NXB

    ĐHSP

    2016

    03

    Đồng tác giả (Viết từ tr.6-81 và từ tr.100- 111)


    978-604-54-2698-2

    6

    Nâng cao năng lực phát hiện và cá biệt hóa với trẻ đặc biệt

    HD

    NXB Giáo dục

    2013

    02

    Đồng tác giả (Viết từ trang 75- 123)




    TT

    Tên bài báo

    Số tác giả

    Đăng trên tạp chí hoặc kỷ yếu khoa học

    Tập

    Số

    Trang

    Năm

    công bố

    1

    Một số đặc điểm hoạt động chơi của trẻ mẫu giáo khiếm thính

    01

    Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN: 0868- 3719


    8

    166-172

    2009

    2

    Phát triển ngôn ngữ cho trẻ  khiếm  thính  trong tổ chức trò chơi ở lớp mẫu giáo hoà nhập

    01

    Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống, ISSN: 0868-3409


    179

    13-16

    2010

    3

    Những hỗ trợ của giáo viên đối với trẻ khiếm thính trong lớp học hoà nhập

    01

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 21896 0866 7476


    161

    47-48

    2007

    4

    Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp cho trẻ khiếm thính ở lớp mẫu giáo hoà nhập

    02

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 21896 0866 7470


    114

    35-36

    2005

    5

    Giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học địa lí cho học sinh khiếm thính ở cấp trung học cơ sở.

    03

    Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN: 0868 – 3719


    6

    79-85

    2011

    6

    Xây dựng hệ thống ký hiệu địa lý cho học sinh khiếm thính ở bậc trung học cơ sở.

    02

    Tạp chí thiết bị giáo dục, ISSN: 1859 – 0810


    51

    9-11

    2009

    8

    Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non- vấn đề cần được xã hội hoá tại Việt Nam

    02

    Tạp chí khoa học -Trường ĐHSP Hà Nội,

    ISSN: 0868- 3719

    52

    6

    163-167

    2007

    9

    Phát triển ngôn ngữ cho trẻ khiếm thính thông qua giao tiếp trong tổ chức trò chơi ở lớp mẫu giáo hoà nhập

    01

    Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN: 0868 – 3719

    59

    8

    177-182

    2014

    10

    Sự phát triển ngôn ngữ của trẻ khiếm thính 3-4 tuổi dưới tác động của các biện pháp tổ chức trò chơi

    01

    Tạp chí khoa học -Trường ĐHSP Hà Nội, ISSN: 0868 – 3719

    61

    3

    170-176

    2016

    11

    Lựa chọn phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ khiếm thính lứa tuổi mầm non

    01

    Tạp chí khoa học- Trường Đại học sư phạm Hà Nội, ISSN: 0868 – 3719

    60

    8C

    161-167

    2015

    12

    Phát triển kĩ năng tiền đọc cho trẻ khiếm thính 5-6 tuổi ở trường mầm non hòa nhập

    01

    Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội: ISSN 0868 – 3719

    60

    6BC

    217-223

    2015

    13

    Biện pháp tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo khiếm thính 3- 4 tuổi trong môi trường giáo dục hòa nhập

    01

    Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội: ISSN 0868 – 3719

    61

    1

    166- 173

    2016

    14

    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo khiếm thính vào lớp 1

    01

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 2354 0753


    380

    11-14

    2016

    15

    Thực trạng điều chỉnh môi trường học tập cho trẻ khuyết tật ở trường mầm non hòa nhập

    01

    Tạp chí khoa học -Trường ĐHSP Hà Nội: ISSN 0868 – 3719

    60

    6

    151-158

    2015

    16

    Giải quyết tình huống sư phạm trong giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở trường mầm non

    01

    Tạp chí khoa học giáo dục – Viện KHGD Việt Nam, ISSN: 0868 – 3662


    127

    39-41

    2016

    17

    Hợp tác với cha mẹ trong giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở trường mầm non

    01

    Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội: ISSN 0868 – 3719

    60

    8C

    25-30

    2015

    18

    Xây dựng môi trường chơi ở lớp mẫu giáo hoà nhập trẻ khuyết tật

    01

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 21896 0866 7476


    Số ĐB 12/2013

    62-64

    2013

    19

    Đánh giá sàng lọc trẻ em lứa tuổi mầm non và vai trò của giáo viên

    01

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 21896 0866 7476


    Số ĐB 8/2014

    96-98

    2014

    20

    Các mô hình can thiệp ngôn ngữ trong can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính ở Việt Nam

    01

    Tạp chí Quản lí giáo dục


    82

    13-15

    2016

    21

    Tổ chức các khu vực hoạt động ở lớp mẫu giáo hoà nhập có trẻ tự kỉ

    01

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 21896 0866 7476


    Số ĐB 12/20

    13

    59-61

    2013

    22

    Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo thông qua hoạt động trải nghiệm thực tiễn

    02

    Tạp chí khoa học- Trường ĐHSP Hà Nội: ISSN 0868 – 3719

    61

    3

    131- 135

    2016

    23

    Một số kết quả nghiên cứu về ngôn ngữ của trẻ khiếm thính thông qua nghiên cứu trường hợp

    02

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 21896 0866 7476


    Số

    ĐB 8/2014

    81-83

    2014

    24

    Nâng cao hiệu quả dạy học địa lý cho học sinh khiếm thính ở cấp trung học cơ sở

    02

    Tạp chí Giáo dục, ISSN: 21896 0866 7476


    280

    34-36

    2012


    Workshop papers

    TT

    Tên bài báo

    Số tác giả

    Đăng trên tạp chí hoặc kỷ yếu khoa học

    Tập

    Số

    Trang

    Năm

    công bố

    1.

    Vấn đề giáo dục học sinh THCS về trường học tôn trọng sự khác biệt

    01

    Kỉ yếu Hội thảo khoa học cán bộ trẻ  Trường ĐHSPHN, NXB ĐHSP



    424-431

    2010

    2.

    Xây dựng môi trường chơi ở lớp mẫu giáo hoà nhập có trẻ khiếm thính

    01

    Kỉ yếu Hội thảo khoa học Đào tạo giáo viên mầm non trong thời kì hội nhập quốc tế, NXBĐHSP



    78-83

    2010

    Science blogs

    Teaching subjects

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
    Top