Hội thảo kiểm tra đánh giá môn Toán cấp THPT theo định hướng tiếp cận phẩm chất và năng lực

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu, là các chuyên gia, giảng viên, giáo viên từ nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước. Đặc biệt, Hội thảo còn có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và GS. Ngô Bảo Châu, Giám đốc Khoa học của VIASM, người đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Toán học Việt Nam trên trường quốc tế. Sự kiện này là cơ hội để các đại biểu cập nhật và trao đổi về các phương pháp kiểm tra đánh giá môn Toán hiện đại, góp phần xây dựng nền giáo dục toàn diện và nâng cao năng lực học sinh.

PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành như GS.TSKH. Đỗ Đức Thái, GS.TS. Lê Anh Vinh, TS. Lê Tuấn Anh, GS.TS. Cung Thế Anh, PGS.TS. Nguyễn Chí Thành, và PGS.TS Nguyễn Thị Kim Sơn đã trình bày các báo cáo mời, từ so sánh chương trình môn Toán 2006 (chương trình cũ) và chương trình môn Toán 2018 (chương trình mới) đến xây dựng ma trận đặc tả để đánh giá năng lực và ứng dụng công nghệ số trong thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá môn Toán.

GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ tại Hội thảo

Hội thảo cũng dành một ngày tập huấn, tập trung vào việc thiết kế các câu hỏi kiểm tra đánh giá môn Toán theo định hướng tiếp cận phẩm chất và năng lực. Các đại biểu là giáo viên và cán bộ quản lí chuyên môn đã có cơ hội thực hành và trao đổi kinh nghiệm với các giảng viên và chuyên gia về giáo dục Toán học.

Sự kiện này là một dấu mốc quan trọng trong việc đổi mới giáo dục phổ thông, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán tại các trường THPT trên cả nước.

Một số hình ảnh của chương trình:

Tin bài và ảnh: Khoa Toán-Tin

Một số link tin bài:

https://daibieunhandan.vn/giao-duc--y-te1/kiem-tra-danh-gia-mon-toan-cap-thpt-theo-dinh-huong-tiep-can-pham-chat-va-nang-luc-i385411/

https://giaoducthoidai.vn/doi-moi-kiem-tra-danh-gia-mon-toan-cap-thpt-tiep-can-pham-chat-va-nang-luc-post697915.html

https://vietnamnet.vn/gs-do-duc-thai-phai-chong-ca-van-mau-trong-day-va-hoc-toan-2315001.html

https://baomoi.com/gs-do-duc-thai-phai-chong-ca-van-mau-trong-day-va-hoc-toan-c49984294.epi

https://www.vietnamplus.vn/han-che-loi-day-hoc-chi-tap-trung-luyen-cac-dang-mau-bai-mau-post972174.vnp

https://vnanet.vn/vi/anh/anh-thoi-su-trong-nuoc-1014/hoi-thao-ve-kiem-tra-danh-gia-mon-toan-cap-thpt-theo-dinh-huong-tiep-can-pham-chat-va-nang-luc-7552634.html

 

 

 


Source: 
27-08-2024
Tags